Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 diễn ra từ ngày 28/9 – 10/10/2020 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức với Chủ đề: “ Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của kỹ năng lao động”

Được tổ chức 2 năm một lần, kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 là năm đầu tiên được lấy tên kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia, thay cho tên gọi kỳ thi Tay nghề quốc gia.

Các đoàn dự thi Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020

Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 là cơ hội tốt để những sinh viên trường nghề được trình diễn kỹ năng; đồng thời, cũng là dịp tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề cao theo khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia và tiếp cận được với chuẩn kỹ năng nghề ASEAN, khu vực châu Á và thế giới; theo kịp được với xu thế phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới. Đồng thời, thông qua kỳ thi này sẽ tuyển chọn được những thí sinh có đủ năng lực tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13, Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 46 năm 2021.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự kỳ thi

Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 diễn ra từ ngày 28/9/2020 đến ngày 10/10/2020 có sự tham dự của 491 thí sinh thuộc 49 đoàn, đăng ký dự thi 34 nghề (31 nghề chính thức và 3 nghề trình diễn). Đây là kỳ thi có số lượng nghề lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có 7 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi là: Phay CNC, Tiện CNC, Dịch vụ lễ tân, Chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội, Điều khiển công nghiệp (nghề trình diễn), Thiết kế thời trang kỹ thuật số (nghề trình diễn) và Công nghệ nước (nghề trình diễn). Kỳ thi sẽ diễn ra với 5 Hội đồng thi do 6 đơn vị đăng cai tổ chức. Tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần này, Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ có 01 thí sinh: Sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, lớp Cao đẳng Điện K8A, Khoa Điện – Điện tử, đăng ký dự thi nghề Lắp đặt điện. Cuộc cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của Nguyễn Hồng Ngọc cùng những tuyển thủ đến từ các trường lớn của cả nước ở nghề Lắp đặt điện năm nay có sự đổi mới rất lớn như: Thời gian quy định trong Đề thi nghề Lắp đặt điện là 15 tiếng, đề thi đòi hỏi đáp ứng yêu cầu phải phân tích được nhu cầu của khách hàng; thiết kế mạch điện, bao gồm cả các kỹ năng thẩm mỹ để đáp ứng các nhu cầu khách hàng trong dân dụng; đi dây và đấu nối; đặc biệt là lập trình, điều khiển nhà thông minh.

Sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, Lớp Cao đẳng Điện K8A, Khoa Điện – Điện tử đang thực hiện phần thi thiết kế mạch điện

Sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, Lớp Cao đẳng Điện K8A, Khoa Điện – Điện tử thực hiện phần thi lập trình

Sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, Lớp Cao đẳng Điện K8A, Khoa Điện – Điện tử hoàn thiện bài thi của mình theo đúng yêu cầu của đề thi 

Với sự quan tâm chỉ đạo từ phía Ban giám hiệu Nhà trường, sự hướng dẫn nhiệt tình của tập thể thầy cô giáo Khoa Điện-Điện tử cùng sự nỗ lực rèn luyện phấn đấu miệt mài của bản thân, sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, Lớp Cao đẳng Điện K8A, Khoa Điện-Điện tử đã hoàn thành bài thi của mình với điểm số tiệm cận Huy chương, kết quả em đã xuất sắc và được trao “Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc”. Thành tích của Nguyễn Hồng Ngọc đạt được trong Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đã tác động mạnh mẽ tới việc nâng cao nhận thức học tập của học sinh, sinh viên trong thời gian sắp tới, đồng thời góp phần nâng cao hơn nữa thương hiệu của Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Huyền