Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ nhiệm kỳ 2020 – 2025: Đại hội của “Trí tuệ, Dân chủ, Đoàn kết, Đổi mới”

          Trong 02 ngày 19 và 20/5/2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với chủ đề:  “Đoàn kết, Trí tuệ, Năng động, Hội nhập” đổi mới toàn diện Nhà trường vì mục tiêu phát triển, hiện đại, chất lượng cao. Đại hội có sự tham dự của 68 đảng viên đến từ 5 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường.
Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Văn Lân, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT, và các đồng chí đại diện cho các ban, ngành của Thị uỷ Phú Thọ.
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Lới – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ lần thứ XVI là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành trong quá trình phát triển nhà trường, quyết định nhiều vấn đề quan trọng để Đảng bộ, nhà trường và các đoàn thể tiếp tục phát triển toàn diện hơn trong 5 năm tới.
Đ/c Nguyễn Xuân Lới- Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành
nhiệm kỳ 2015 – 2020
Báo cáo chính trị trình Đại hội nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, được Thị ủy Phú Thọ công nhận danh hiệu Đảng bộ Trong sạch, vững mạnh và Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc có chuyển biến và được nâng lên; nội dung sinh hoạt cấp ủy, chi bộ đi vào trọng tâm nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể; trong sinh hoạt đã thể hiện và phát huy được nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, thể hiện rõ ý chí xây dựng chi bộ, Đảng bộ và đơn vị. Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên được Đảng ủy, các chi bộ quan tâm thường xuyên đảm bảo được chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm.
Đảng viên trong các chi bộ đã thể hiện được tính tiền phong gương mẫu, chủ động trong công việc và chấp hành tốt sự phân công công tác của Đảng bộ và Nhà trường. Từng đảng viên đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức trong sáng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, có ý thức tổ chức kỷ luật; chủ động trong việc nghiên cứu, học tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn và lý luận chính trị phục vụ cho công tác.
Đại hội biểu quyết danh sách bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; công tác thi đua học tốt, dạy tốt; và thường xuyên tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức, người lao động trong nhà trường.
Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 -2025
Mục tiêu xác định trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ lãnh đạo tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh. Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị: Tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ, hành chính quản trị, tài chính, sản xuất dịch vụ,… phấn đấu xây dựng nhà trường theo hướng hiện đại, chất lượng cao. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh.
Đ/c Trần Văn – UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đảng bộ thị xã. Đại hội cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo rất cụ thể và sâu sát của đồng chí về việc nhấn mạnh xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể Đảng bộ nhà trường mà nòng cốt là các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ.
 Ban Chấp hành khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt tại Đại hội
          Với tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra 09 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí  Nguyễn Xuân Lới  tiếp tục được Đại hội tín nhiệm cao tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, Đại hội đã bầu ra 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại biểu Đảng bộ thị xã Phú Thọ lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã thành công  tốt đẹp trong niềm hân hoan phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên. Thay mặt cho tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí  Nguyễn Xuân Lới – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn sự đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết và trách nhiệm của toàn thể Đại hội và khẳng định sẽ đoàn kết nhất trí cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.
          Một số hình ảnh hoạt động tại Đại hội:
Đoàn đại biểu đại diện các tổ chức đoàn thể nhà trường chúc mừng Đại hội
Đ/c Trần Văn – UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đ/c Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ
Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng hoa chúc mừng Đại hội
  Quang cảnh tại Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025