Trải nghiệm mừng Quốc tế phụ nữ 8/3/2024

 

Thực hiện văn bản của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động nhân ngày 8/3 và hưởng ứng “ Tuần lễ áo dài” đồng thời Thực hiện kế hoạch công tác của Công đoàn Trường trong hai ngày từ 08/3/2024 đến ngày 09/3/2024. Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã tổ chức cho toàn thể nữ viên chức, người lao động Nhà trường chuyến thăm quan, giao lưu học tập kinh nghiệm tại quần thể di sản Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch Tràng An và Khu du lịch sinh thái Thung Nham thuộc tỉnh Ninh Bình.

Điểm đặt chân đầu tiên của nữ viên chức, người lao động trường cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ là di tích lịch sử – văn hóa Cố đô Hoa Lư một quần thể di tích quốc gia đặc biệt. Nơi đây, lần đầu tiên trong lịch sử đã trở thành trung tâm kinh tế – chính trị và văn hóa của Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền của Việt Nam, nơi phát tích sự nghiệp 3 triều đại Đinh – Tiền Lê và khởi đầu triều Lý.

Đoàn tham quan dừng chân trước cổng cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư không chỉ là khu di tích có giá trị cao về mặt lịch sử – văn hóa, nơi ghi dấu ấn vẻ vang của dân tộc Việt Nam, mà còn là nơi có thắng cảnh nổi tiếng với những núi non, hang động kỳ thú, sông nước hữu tình, đã tạo cho nơi đây có nét đẹp độc đáo, xứng đáng với tên gọi “Vịnh Hạ Long cạn”.

Hòa mình cùng với với cảnh sắc yên bình cố đô

Cổng vào đền Vua Đinh Tiên Hoàng nằm trong quần thể di tích thuộc cố đô Hoa Lư

Tiếp tục chuyến hành trình đoàn đã di chuyển đến khu du lịch Tràng An. Cả đoàn bị hấp dẫn bởi tuyệt cảnh non nước hữu tình.

Đoàn tham quan di chuyển chủ yếu bằng thuyền ngắm cảnh tại các điểm thuộc
Quần thể danh thắng Tràng An

Hành cung Vũ Lâm nét kiến trúc vô cùng độc đáo, là vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, vốn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Đặc biệt, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An điểm dừng chân kết thúc của cả đoàn là khu du lịch sinh thái Thung Nham. Với cảnh đẹp của những dãy núi đá vôi hùng vĩ hướng tầm nhìn ra mặt hồ và thung lũng xanh tươi, Thung Nham như một “Bản giao hưởng miền nhiệt đới” với thiên nhiên thơ mộng.

Thung Nham điểm dừng chân của đoàn trong chuyến tham quan

Chuyến tham quan dã ngoại đã mang lại nhiều ý nghĩa cho các nữ viên chức, người lao động Nhà trường. Không chỉ giúp mọi người giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống và công việc mà còn giúp mọi người hiểu thêm, tự hào thêm về danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước Việt Nam hình chữ S.

Qua hoạt động này nữ viên chức, người lao động trong nhà trường được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa các Đoàn viên Công đoàn. Chuyến tham quan thật sự thú vị và bổ ích, những kỉ niệm về chuyến đi này sẽ đọng mãi trong lòng mỗi người.

Ban biên tập Website cnnlpt.edu.vn