Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam thăm và làm việc tại Nhà trường

Chiều ngày 07/11/2023, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT tới thăm, làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ. Đi cùng Thứ trưởng có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các vụ: Tổ chức cán bộ, Kế hoạch, Tài chính;Lãnh đạo và chuyên viên Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Trần Thanh Nam- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Lới – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đồng chí là trưởng các phòng, khoa, trung tâm của nhà trường. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, đồng chí Nguyễn Xuân Lới bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được đón tiếp Thứ trưởng và đoàn công tác tới thăm, làm việc với nhà trường.

Ngay khi đặt chân tới Trường, Thứ trưởng Trần Thanh Nam và đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất và các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tại trụ sở chính của nhà trường.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác đi tham quan cơ sở vật chất và hoạt động đào tạo NCKH, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tại nhà trường

Trong quá trình thăm quan thực tế, Thứ trường đã luôn quan tâm, lắng nghe nhiều ý kiến của cán bộ, giảng viên liên quan đến các hoạt động của nhà trường, đồng thời Thứ trưởng cũng đặt ra nhiều câu hỏi mang tính gợi mở để cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường chia sẻ thuận lợi, khó khăn và có những kiến nghị đề xuất nhằm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển bền vững.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác tham quan khu thực hành nuôi cấy mô Khoa Nông lâm của nhà trường

Thứ trưởng Trần Thành Nam cùng đoàn công tác tham quan khu thực hành trồng nấm
Khoa Nông lâm của nhà trường

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao đổi với Giảng viên Nguyễn Thị Bích Liên- Khoa Nông lâm về vấn đề trồng, chăm sóc hoa cây cảnh và cung cấp sản phẩm ra thị trường

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao đổi với đồng chí Phạm Quang Tuấn- Phó Hiệu trưởng nhà trường về mô hình trồng rau thủy canh tại nhà trường

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác tham quan xưởng thực hành Điện- Điện tử của nhà trường

Thứ trưởng Trần Thanh Nam và đoàn công tác tham quan xưởng thực hành Công nghệ Ô tô của nhà trường

Ngay sau khi kết thúc đi tham quan thực tế, Thứ trưởng và đoàn công tác đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo nhà trường và trưởng các đơn vị, phòng, khoa trong toàn Trường.

Đồng chí Trần Thanh Nam- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Lới– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tóm tắt về lịch sử phát triển của nhà trường, những kết quả đạt được trong thời gian qua và định hướng phát triểnNhà trường giai đoạn tới. Với mục tiêu đổi mới, phát triển toàn diện, xây dựng trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, một số nghề trọng điểm tiếp cận trình độ khu vực; có trang thiết bị đào tạo đạt chuẩn theo quy định, phù hợp với công nghệ sản xuất của doanh nghiệp; hệ thống quản trị tiên tiến, nâng cao năng lực tự chủ và hoạt động hiệu quả; thực hiện chức năng trung tâm vùng đào tạo và thực hành nghề nông nghiệp chất lượng cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Lới – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Xuân Lới báo cáo kết quả hoạt động của Trường trong thời gian qua và phương hướng triển khai các hoạt động trong thời gian tới, đoàn công tác đã có những ý kiến đánh giá các vấn đề, đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn mà Nhà trường đang gặp phải. Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá cao những cố gắng vươn lên của tập thể nhà trường, ghi nhận các kết quả đạt được và những đề xuất của nhà trường. Phát biểu trong buổi làm việc, Thứ trưởng chỉ đạo: “Nhà trườngcần bám sát vào định hướng phát triển các lĩnh vực của ngành và của địa phương, tập trung vào nâng cao chất lượng đào tạo để khẳng định thương hiệu; mở rộng qui mô và ngành nghề đào tạo, trong đó chú trọng các nghề nông nghiệp gắn với phát triển nông thôn mới, nông nghiệp đô thị theo hướng dịch vụ và thương mại; cần gắn kết chặt chẽ với địa phương để có định hướng phát triển đào tạo, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, thực nghiệm sản xuất tạo sản phẩm mang thương hiệu nhà trường. Đặc biệt, nhà trường cần phải tận dụng cơ hội và thế mạnh hiện có, với vị trí địa lý đắc địa nằm ở trung tâm các khu công nghiệp, là cửa ngõ giao thương các tuyến đường cao tốc của vùng và khu vực, với tiềm năng đất đai sẵn có để phát triển nhà trường trở thành trung tâmđào tạo và chuyển giao công nghệ cao lĩnh vực nông nghiệp của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ”.

Có thể nói, buổi đến thăm, làm việc của Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác đã thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Nông nghiệp và PTNT đối với nhà trường. Với những chỉ đạo tâm huyết và sâu sát từ Lãnh đạo Bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tiếp thu và xem đây như là “Kim chỉ nam” để định hướng phát triển nhà trường bền vững, đặc biệt là quá trình kiến tạo chất lượng giáo dục tạo nên hình ảnh, thương hiệu của nhà trường, từ đó khẳng định uy tín của Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đối với cộng đồng xã hội.

Ban bien tập Website cnnlpt.edu.vn