Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Phú Thọ thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Sáng ngày 16/08/2023, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ đã đến thăm, làm việc và giám sát chuyên đề “Thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp đối với các cơ sở giáo dục thuộc quản lý của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”.

Đoàn giám sát chuyên đề tại Trường CĐ Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thành Nam, Tỉnh uỷ viên- Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn, còn các đồng chí là đại biểu Quốc hội khoá XV của tỉnh Phú Thọ; đại diện các Sở, Ban, ngành tỉnh Phú Thọ: Sở Tài chính, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Lao động Thương Binh & Xã hội, Ban Văn hoá Xã hội HĐND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh Phú Thọ.

Về phía nhà trường, tham gia làm việc có: đồng chí Nguyễn Xuân Lới, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; đồng chí Mai Trường Sơn – Phó bí thư đảng uỷ, Phó hiệu trưởng; các đồng chí trong BCH Đảng uỷ, trưởng các đơn vị phòng,khoa,trung tâm và đoàn thể.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Tỉnh uỷ viên- Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi Đoàn giám sát tham quan, khảo sát cơ sở vật chất và hoạt động đào tạo của nhà trường; đồng chí Nguyễn Xuân Lới, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo Đoàn giám sát các nội dung theo chuyên đề, trong đó phân tích những kết quả đạt được của nhà trường trong giai đoạn 2018-2022, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo của nhà trường cho thấy, đơn vị đã thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp, quản lý và sử dụng cơ sở vật chất đúng quy định. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, nhà trường gặp một số khó khăn như: Nguồn kinh phí chi thường xuyên giảm dần theo từng năm do thực hiện tự chủ tài chính. Cơ sở vật chất đã được đầu tư, nhưng còn dàn trải và thiếu. Công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn, sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo và tạo việc làm cho học sinh sinh viên còn hạn chế….Nhà trường kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương sớm đánh giá quá trình triển khai thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp và xem xét sửa đổi một số Luật nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh, đưa hệ thống Giáo dục nghề nghiệp phát triển theo hướng mở, linh hoạt…

Đoàn giám sát chuyên đềtham quan hoạt động đào tạo tại Trường Cao đẳng
Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Đoàn giám sát chuyên đềtham quan hoạt động đào tạo tại Trường Cao đẳng
Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Tại buổi làm việc thay mặt Đoàn giám sát, Đ/c Nguyễn Thành Nam – Trưởng đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường trong thời gian qua; sự tâm huyết, nỗ lực của cán bộ, viên chức nhà trường trong thi hành nhiệm vụ; khẳng định đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo đã khắc phục các khó khăn của hệ thống GDNN để tham mưu và triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyển sinh, tổ chức đào tạo và giải quyết việc làm cho người học.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam đề nghị nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh liên kết các doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp góp phần nâng cao vị thế của nhà trường trong hệ thống GDNN, đồng thờinhà trường có chiến lược quản trị và lộ trình thực hiện tự chủ tài chính, tinh giản biên chế phù hợp. Phối hợp với các Sở, ngành liên quan làm tốt công tác quản lý đất đai, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, nhất là các ngành nghề trọng điểm được xác định trong chiến lược của Bộ Nông nghiệp &PTNT, đáp ứng nguồn nhân lực cho khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ.

Đoàn giám sát chuyên đềtham quan hoạt động đào tạo tại Trường Cao đẳng
Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Ban biên tập Website cnnlpt.edu.vn