ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN CƠ QUAN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ NÔNG LÂM PHÚ THỌ NHIỆM KỲ 2022-2023

Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Đảng ủy trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, Ban Thường vụ Đoàn trường, ngày 30 tháng 8 năm 2022, Chi đoàn Cơ quan tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2023.

Quang cảnh Lễ chào cờ Đại hội chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Chiến – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy; đồng chí Phạm Tuấn Anh- Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường; các đồng chí đại diện Chi ủy các chi bộ, đại diện Ban Chấp hành các tổ chức đoàn thể khối cán bộ viên chức, đại diện Ban Chấp hành các chi đoàn khối học sinh sinh viên cùng sự có mặt đông đủ của các đoàn viên trong chi đoàn Cơ quan.
Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Cường – Bí thư Chi đoàn đã thay mặt Ban Chấp hành trình bày trước Đại hội dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2021-2022; Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2023 và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường – Bí thư Chi đoàn đã thay mặt Ban Chấp hành trình bày dự thảo các báo cáo chính trị trình Đại hội nhiệm kỳ 2022-2023

Báo cáo tổng kết đã đánh giá đầy đủ, chính xác những nhiệm vụ, kết quả mà Chi đoàn đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua. Báo cáo nhấn mạnh: Đầu nhiệm kỳ, Chi đoàn cơ quan có 41 đoàn viên trong đó 75% đoàn viên là giảng viên đang công tác tại các khoa chuyên môn, 25% đoàn viên là cán bộ, nhân viên làm việc tại khối văn phòng. Cuối nhiệm kỳ Chi đoàn đã làm Lễ trưởng thành cho 11 đồng chí và có thêm 03 đồng chí đoàn viên trẻ mới nhận công tác tại trường.Hiện tại, tổng số đoàn viên sinh hoạt thường xuyên trong Chi đoàn Cơ quan là 33 đồng chí.
Trong nhiệm kỳ 2021-2022 chi đoàn có 13 đồng chí có trình độ thạc sỹ, có 18 đồng chí trình độ Đại học, 02 đồng chí trình độ Cao đẳng, trung cấp. Các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn thường xuyên tích cực nghiên cứu đổi mới phương pháp và áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, tích cực tham gia xây dựng đồ dùng dạy học, sáng kiến kinh nghiệm về dạy học, tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp làm nòng cốt trong công tác hướng dẫn học sinh sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học. Trong nhiệm kỳ, đã có 01 đoàn viên tham gia Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề cấp Quốc giatheo hình thức truyền hình trực tiếptại điểm cầu tỉnh Phú Thọ và đạt giải Khuyến khích. Tham gia “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm” cấp Tỉnh có 01 mô hình đạt Giải Nhì, 03 mô hình đạt Giải Ba với các nhóm đồng tác giả là các đoàn viên chi đoàn Cơ quan. Tham gia NCKH cấp trường có 02 đề tài của các đoàn viên: Dương Thị Luyến, Nguyễn Tiến Sơn được Hội đồng nhà trường công nhận và cấp kinh phí để triển khai thực hiện; có 03 sáng kiến của các đoàn viên: Nguyễn Hữu Thắng, Trần Quang Chung, Nguyễn Thị Hương Thơmđược Hội đồng nhà trường công nhận đưa vào áp dụng trong thực tế.
Với những nỗ lực của tập thể chi đoàn Cơ quan, sự đoàn kết và phát huy được vai trò đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thì bên cạnh đó Chi đoàn còn gặp những khó khăn: Do đặc thù tính chất chuyên môn đoàn viên trong Chi đoàn là Giảng viên thường xuyên phải đi công tác giảng dạy, hoặc kiêm nhiệm nhiều công việc khác trong nhà trường, nên thời gian dành cho hoạt động của Chi đoàn còn hạn chế. Đặc biệt, Trong nhiệm kỳ 2021 – 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, thực hiện các quy định cách ly xã hội đã khiến các hoạt động của Chi đoàn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chi đoàn Cơ quan đã chủ động phát huy những thế mạnh và từng bước khắc phục để đưa các hoạt động phù hợp, từng bước đáp ứng được nguyện vọng nhu cầu của Đoàn viên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2022 đề ra.
Với tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm, các đồng chí đoàn viên đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến cho Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2021–2022 và Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022–2023 của Chi đoàn. Đại hội cũng nhận được nhiều ý kiến, tham luận chia sẻ của các đại biểu về các nội dung: “Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn và công tác tập hợp thanh niên”, “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đoàn viên, thanh niên”, “Công tác giáo viên chủ nhiệm trong đoàn viên, thanh niên”,…

Đồng chí Nguyễn Hữu Thắng tham gia thảo luận tại Đại hội với nội dung“Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn và công tác tập hợp thanh niên”

Đồng chí Nguyễn Tiến Sơn tham gia thảo luận tại Đại hội với nội dung “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đoàn viên, thanh niên”

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Thơm tham gia thảo luận tại Đại hội với nội dung “Công tác
giáo viên chủ nhiệm trong đoàn viên, thanh niên”

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội,đồng chí Nguyễn Quốc Chiến – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy; đồng chí Phạm Tuấn Anh- Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của Chi đoàn Cơ quan trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, các đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng với đội ngũ đoàn viên Cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ dân chủ, sáng tạo, năng động và xung kích trên tất cả các mặt hoạt động để cùng chung sức đồng lòng và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội

Đồng chí Phạm Tuấn Anh- Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội

Để thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ của Chi đoàn nhiệm kỳ 2022– 2023, các đồng chí nhấn mạnh: trong nhiệm kỳ mới, Chi đoàn cần tiếp tục phát huy, kế thừa những thành tích đã đạt được; luôn chủ động, mạnh dạn phát biểu đề xuất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong mọi hoạt động đoàn, sinh hoạt chi đoàn. Ban Chấp hành Chi đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của đoàn gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch công tác và chương trình hoạt động một cách thiết thực, cần phát huy sức trẻ, sự nhiệt tình, tích cực với các hoạt động xã hội; thực hiện nghiêm túc nói đi đôi với làm; luôn luôn nghiên cứu, sáng tạo, tận tụy, thái độ hòa nhã trong công việc… Ngoài ra, trong quá trình tổ chức, triển khai các hoạt động Chi đoàn cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự hướng dẫn của Đoàn cấp trên, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt của chính quyền, nâng cao chất lượng phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan. Đồng thời, chỉ đạo Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới phải có biện pháp cụ thể để khắc phục những mặt còn hạn chế của nhiệm kỳ trước để đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm ngày càng phát triển vững mạnh.
Đại hội đã lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2023, gồm 05 đồng chí đoàn viên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, những người có năng lực, phẩm chất, nhiệt huyết và trách nhiệm để lãnh đạo công tác đoàn nhiệm kỳ mới; tín nhiệm và bầu đồng chí Nguyễn Ngọc Cường giữ chức vụ Bí thư chi đoàn Cơ quan.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023

Ban Chấp hành chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023 ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội, 100% đoàn viên chi đoàn Cơ quan biểu quyết thông qua mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2023.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hằng- Thư ký Đại hội thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023 tại Đại hội

Đồng chí Phạm Tuấn Anh- Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường tặng hoa và trao
Giấy chứng nhận trưởng thành đoàn cho 03 đồng chí đoàn viên tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường tặng hoa chia tay đồng chí Nguyễn Thị Hằng chuyển công tác

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, thống nhất, Đại hội Chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023 đã thành công tốt đẹp.

Nhóm tác giả: Ban Website cnnlpt