HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2021- 2022 KHỐI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG THUỘC BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Thực hiện Thông tư số 08/2018/TT- BNNPTNT ngày 06/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Được sự chỉ đạo và đồng ý của Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thi đua Khen thưởng. Ngày 01/4 /2022 Khối số 2 – Khối thi đua các trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua năm học 2021- 2022 tại trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ – Đơn vị Trưởng khối, nhằm đánh giá sơ bộ những kết quả đã đạt được và tiếp tục triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm học 2021-2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phụ trách công tác Thi đua Khen thưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đồng chí Chuyên viên Phòng Thi đua Khen thưởng; đại diện Lãnh đạo, cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của 13 trường thuộc Khối thi đua số 2: Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình; Trường Cao đẳng Cơ điện Tây Bắc; Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ; Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ; Trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp; Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh; Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội; Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội; Trường Cao đẳng Cơ điện và Thuỷ Lợi; Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Thực phẩm; Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến Lâm sản; Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô;

Đồng chí Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Phụ trách công tác Thi đua Khen thưởng Bộ NN&PTNT và đại diện Lãnh đạo đơn vị Trưởng khối thi đua số 2 (Ảnh từ trái qua phải)

Hội nghị đã được nghe đồng chí Mai Trường Sơn – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, thay mặt đơn vị Trưởng khối thi đua báo cáo Sơ kết công tác thi đua năm học 2021 – 2022 của Khối số 2.
Trên cơ sở quán triệt về Luật Thi đua khen thưởng và văn bản hướng dẫn, các đơn vị trong Khối luôn xác định công tác thi đua khen thưởng là công cụ quan trọng trong quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, là động lực thúc đẩy mọi cá nhân, tập thể tích cực, chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua đã có nhiều tiến bộ, được tổ chức thường xuyên, liên tục với nội dung và hình thức thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong Khối; trở thành động lực quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Quanh cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phụ trách công tác Thi đua Khen thưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Khối thi đua số 2 cần tập trung đẩy mạnh phát huy tiềm năng, thế mạnh đặc thù của các đơn vị trong Khối; xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng, phát động các phong trào sát với thực tiễn và phù hợp với hoạt động của từng đơn vị; quan tâm hơn nữa công tác xây dựng các điển hình tiên tiến; đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhằm tăng cường tình đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị trong Khối.
Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đại dịch Covid-19 vừa qua đòi hỏi các trường cần phải đổi mới, định hướng phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp mở, linh hoạt, hiện đại hóa, hội nhập hóa, bao trùm, tạo cơ sở học tập, phát triển kỹ năng, đẩy mạnh chuyển đổi số là giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triến kinh tế xã hội trong từng giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Phụ trách công tác Thi đua Khen thưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại Hội nghị

Chủ trì đơn vị Trưởng khối, đồng chí Nguyễn Xuân Lới – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã nhấn mạnh: Công tác tuyển sinh và công tác đào tạo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các nhà trường đã có những thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác tuyển sinh và chuyển đổi từ hình thức học tập truyền thống sang trực tuyến; đẩy mạnh phát triển học liệu số, phần mềm, các phương pháp đào tạo tích hợp truyền thống với trực tuyến… điều này giúp sự ổn định và duy trì hoạt động của các nhà trường. Với định hướng phát triển nêu trên việc hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thông qua các hội thảo, tập huấn trực tuyến, trong đó ưu tiên các nội dung về quản lý và đánh giá trong đào tạo trực tuyến; năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế dạy học trực tuyến; năng lực số hóa bài giảng, học liệu…là rất cần thiết và hữu ích đối với các trường hiện nay.
Tại Hội nghị đã thu hút nhiều ý kiến trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thành công từ thực tiễn của các đơn vị trong thời gian qua về công tác tuyển sinh và tổ chức đào tạo online.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị

Với tinh thần hợp tác tích cực, thái độ làm việc cởi mở và nghiêm túc, Hội nghị công tác thi đua năm học 2021-2022 Khối thi đua các trường Cao đẳng thuộc Bộ NN&PTNT đã thành công tốt đẹp. Về cơ bản các đơn vị trong khối đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia và phát động các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và đơn vị đúng theo giao ước đã ký kết. Trong thời gian tới các trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2021-2022

Thảo luận tại Hội nghị sơ kết công tác Thi đua năm học 2021- 2022

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết thi đua năm học 2021-2022 chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Nguyễn Thanh Huyền