“Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” là chủ đề chuỗi sự kiện được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2021. Hưởng ứng sự kiện này, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ – Ban Nữ công nhà trường đã phát động “ Tuần lễ Áo dài Việt Nam”.

Từ ngày 01/3 đến hết ngày 8/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tuần lễ phụ nữ cả nước mặc áo dài. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”, nhằm góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc, khẳng định bản sắc văn hoá qua chiếc áo dài Việt Nam, đồng thời, góp phần thu thập thông tin lập hồ sơ di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Đó là trang phục không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc. Chiếc áo dài tôn vinh nét đẹp truyền thống, nét duyên dáng Á Đông của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong bộ sưu tập trang phục của mỗi phụ nữ Việt. Cao cả hơn, đây là đặc trưng cho một quốc gia có hình ảnh phụ nữ đảm đang, năng động và tuyệt đẹp. Trải qua từng thời kì, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài trường tồn theo thời gian, mãi là tâm hồn, văn hóa, tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến.
Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam gắn với vẻ đẹp của người phụ nữ trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc, “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” được Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ phát động, khuyến khích chị em phụ nữ mặc áo dài truyền thống khi đến trường làm việc. Hưởng ứng phát động, nhiều nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã lựa chọn cho mình những bộ áo dài truyền thống, nhiều màu sắc, duyên dáng tạo nên không khí thi đua, góp phần tô điểm cho văn hóa công sở, tôn vinh vẻ đẹp, thiên chức vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam. Đợt phát động sẽ diễn ra từ ngày 02/3/2021 đến ngày 08/3/2021.

Nữ CBVCNLĐ trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ duyên dáng
trong trang phục Áo dài truyền thống

Thông qua hoạt động này, nữ CBVCNLĐ nhà trường đã tuyên truyền, quảng bá nét đẹp phụ nữ với trang phục áo dài, góp phần ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021). Đồng thời tạo không khí vui tươi nơi làm việc, gắn chặt tình đoàn kết để cùng nhau thi đua lập thành tích trong lao động.

Một số hình ảnh “Tuần lễ Áo dài” tại trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Tác giả: Nguyễn Thanh Huyền