Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Sáng ngày 16/8/2024 Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Nguyễn Quốc Trị – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trị- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Về phía nhà trường, tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Xuân Lới– Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Mai Trường Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu tưởng, Chủ tịch công đoàn trường; và các đồng chí trong tập thể Lãnh đạo nhà trường, Trưởng một số đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt nhà trường, đồng chí Nguyễn Xuân Lới– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được đón tiếp Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị và Đoàn công tác đến thăm và làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Lới– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Lới đã thông tin chung về những thuận lợi và khó khăn của nhà trường hiện nay, đồng thời giới thiệu tóm tắt lịch sử phát triển của nhà trường, những kết quả nổi bật đã đạt được thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn tới. Đồng chí nhấn mạnh:

– Hàng năm qui mô tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp đạt trên 90% chỉ tiêu đăng ký với Bộ. Đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo thường xuyên luôn đạt và vượt chỉ tiêu.

– Chỉ đạo tốt kế hoạch giảng dạy để các lớp học sinh, sinh viên ra trường đúng tiến độ, chất lượng đào tạo được đảm bảo đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

– Đã tổ chức tốt việc phối kết hợp với doanh nghiệp để tổ chức đào tạo, thực hành thực tập và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

– Cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang hiện đại, môi trường sư phạm nhà trường ngày càng xanh sạch đẹp, một số ngành nghề cũng đã được đầu tư thêm các trang thiết bị để giảng dạy có chất lượng tốt.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tập thể nhà trường; tiếp thu những đề xuất, mong muốn nhà trường đưa ra, nêu lên các giải pháp tháo gỡ những khó khăn mà Trường đang gặp phải. Đồng thời yêu cầu nhà trường cần tiếp tục tập trung đào tạo nghề cho lao động nông thôn và vùng kinh tế trọng điểm; gắn kết với địa phương; nâng cao năng lực, tay nghề cho đội ngũ giảng viên.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trị- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Lới- Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong suốt chặng đường vừa qua; cùng tập thể nhà trường quyết tâm xây dựng Trường đoàn kết, vững mạnh, cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ giao. Xây dựng vững chắc vị thế, uy tín của Trường trong đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói chung và sự phát triển của kinh tế địa phương nói riêng. Với vị trí địa lý thuận lợi, Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, phục vụ sản xuất cho các khu công nghiệp của tỉnh Phú Thọ nói riêng, vùng Trung du và miềm núi phía Bắc nói chung.

Phát biểu của đồng chí Mai Trường Sơn- Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi làm việc

Phát biểu của đồng chí Phạm Quang Tuấn- Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi làm việc

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Tú- Trưởng phòng Tài chính Kế toán Nhà trường tại buổi làm việc

Chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cùng Đoàn công tác đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, là nguồn động viên, cổ vũ hết sức to lớn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh- sinh viên toàn trường trong sự nghiệp đào tạo nghề lĩnh vực nông nghiệp hiện nay cũng như giai đoạn tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Phát biểu của đại biểu Lãnh đạo Vụ Tài chính – Bộ NN&PTNT tại buổi làm việc

Phát biểu của đại biểu Vụ Kế hoạch – Bộ NN&PTNT tại buổi làm việc

Phát biểu của đại biểu Lãnh đạo Cục Lâm nghiệp tại buổi làm việc

Phát biểu của đại biểu Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam tại buổi làm việc

Ban biên tập Website cnnlpt.edu.vn