Thứ hai 22/01/2018 Trang nhất » Tin Tức » Dự án VocTech (Hà Lan)
40 năm
  • Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Công nghệ và...
  • Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2017
  • Công đoàn trường tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ...
  • THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC 2017
  • Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Công nghệ và...

  • Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2017

  • Công đoàn trường tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ...

  • THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC 2017

Alight_Đại Hội
HỘI THỊ

Ghi nhận về buổi Học tiếng Anh đầu tiên

Ghi nhận về buổi Học tiếng Anh đầu tiên

Ghi nhận về buổi Học tiếng Anh đầu tiên

Ngay sau buổi khai giảng, cả hai lớp Starter và Elementary đã tổ chức buổi học đầu tiên dưới sự hướng dẫn của Thầy Nguyễn Hoài Nam và Cô Đinh Thị Thanh Xuân. Mỗi lớp trước giờ học đã bầu ra Ban cán sự lớp như sau:
 Ngay sau buổi khai giảng, cả hai lớp Starter và Elementary đã tổ chức buổi học đầu tiên dưới sự  hướng dẫn của Thầy Nguyễn Hoài Nam và Cô Đinh Thị Thanh Xuân. Mỗi lớp trước giờ học đã bầu ra Ban cán sự lớp như sau:


1. Lớp Starter

Giáo viên chủ nhiệm: Cô Đinh Thị Thanh Xuân
Lớp trưởng: Phan Quang Minh (Tổ cơ sở)
Lớp Phó: Ngô Thị Lan Hương (Phòng Đào tạo)

2. Lớp Elementary

Giáo viên chủ nhiệm: Thầy Nguyễn Hoài Nam
Lớp trưởng: Nguyễn Thanh Tú ( CCC)
Lớp Phó: Nguyễn Mạnh Hùng (Phòng Đào tạo)


p1010032_resizeVới buổi học kéo dài 3 tiếng và vào giờ ngoại khóa, không ảnh hưởng đến công tác giảng dạy trong trường. Học viên sẽ được học 2 buổi/ tuần, mỗi buổi học đều có cả lý thuyết và thực hành, vừa học vừa chơi qua các trò chơi tập thể bổ ích, lý thú do các giảng viên vừa được tập huấn tại trung tâm Anh ngữ quốc tế Apollo.

Học như... chơi

     Có một số học viên e ngại, nếu tham gia trò chơi nhiều quá thì không ghi chép được gì, và vì thế không học được nhiều. Nhưng đối với học tiếng Anh việc nhớ từ mới nhanh nhất là qua các trò chơi. Thông qua các trò chơi bằng tiếng Anh, học viên phát triển được kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc theo nhóm, tự chủ, chia sẻ... Thầy Nam, giảng viên chính lớp Elementary nhận xét: "Bất cứ nội dung học nào cũng có thể thiết kế dưới dạng trò chơi và đạt hiệu quả giáo dục tối ưu".

Chơi thế nào?

     Đầu tiên vị trí chỗ ngồi trong lớp học được xếp thành hình tròn và có một không gian thoải mái cho học viên qua lại (Thầy Nam tiết lộ: “Đây mới chỉ là một trong những cách tổ chức lớp học tiếng Anh nhằm khai thác tối đa khả năng lấy người học làm trung tâm mà Thầy và cô Xuân đã được tập huấn ở Hà Nội”).Tiếp đến giáo viên đóng vai trò là người quản trò để điều khiển các trò chơi. Các trò chơi rất đơn giản, rõ ràng với các tình huống quen thuộc giúp học viên có thể thực hiện được một cách tự nhiên và dễ dàng. Chẳng hạn học viên có thể viết tên của mình vào một tờ giấy sau đó giáo viên thu lại và lại phát cho từng người rồi yêu cầu từng người có tờ giấy sau đó miêu tả người có tên trong tờ giấy để mọi người hỏi  lại (tất nhiên là đều bằng tiếng Anh) cho đến khi mọi người đoán được người đó thì lại chuyển sang người kế tiếp cho đến hết hoặc vẽ một bức tranh về động vật trong đó có các con vật mình yêu thích và miêu tả chúng, hay luyện kỹ năng nghe thông qua các trò chơi ghép hình, luyện kỹ năng nói khi chọn một đồ vật... Đối với học viên có vốn từ phong phú hơn thì giáo viên sẽ đặt ra nhiều tình huống và các câu hỏi hóc búa hơn để họ có thể phát huy tối đa sức sáng tạo và khả năng của mình.

Học viên lớn tuổi có thể học tiếng Anh được không?

   Chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về độ tuổi vừa đủ để bắt đầu học một ngoại ngữ hay bao nhiêu tuổi thì không thể học ngoại ngữ được nữa, nhưng những khuynh hướng phổ biến gần đây về việc học tiếng Anh trên toàn thế giới cho thấy học viên có thể học tiếng Anh ngay cả khi đã lớn tuổi. Học viên lớn tuổi học tiếng Anh tuy chậm hơn các học viên trẻ xong lại có tính kiến trì và cẩn thận sẽ đạt được hiệu quả cao có khi hơn cả lớp trẻ, đặc biệt khi việc học ngoại ngữ là một quá trình lâu dài và đỏi hỏi tính kiên trì và quyết tâm cao.  

     Cuối cùng, một điều mà mà Admin luôn mong muốn: Học viên phải luôn được khích lệ để học, chơi, sống thực sự với tiếng Anh. Học viên có thể có những tiến bộ khác nhau qua từng giai đoạn, nên những lo lắng thái quá hoặc áp lực của khách quan có thể làm nhiều học viên mất tự tin và không đam mê tiếng Anh nữa. Những lời động viên kịp thời sẽ làm cho các học viên sẽ yên tâm và định hướng đam mê vươn tới thành công trong tương lai. Giảng viên cần tận dụng mọi cơ hội để khích lệ tinh thần học tiếng Anh của mọi học viên. Nếu xoá đi được rào cản tự ti, e ngại của các học viên khi tham gia học tiếng Anh thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn và làm cho phong trào học tiếng Anh của trường ngày một phát triển. 

Admin: Nguyễn Mạnh Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 107

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1104358

   © Bản quyền thuộc Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ
   Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
   Người chịu trách nhiệm chính: Ông Mai Trường Sơn - Phó Hiệu trưởng - Trưởng Ban biên tập
   ĐT: (84-0210)3.760.256 - FAX:(84-0210)3.760.200 - Email: congnghenonglam@cnnlpt.edu.vn
   Địa chỉ: Km 7 - xã Hà Lộc - Thị xã Phú Thọ - Tỉnh Phú Thọ .